Thông Tin Liên Hệ

Phòng nhân sự Công ty TNHH Athemis

Thứ Hai -Thứ Sáu (9:00 - 18:30) Phòng 0206, LakeView 1, Đường Ven hồ Trung Tâm, Phường Khánh, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh. 091.173.9079

Athemis

1001 câu hỏi về nghề Telesale. Tại sao Telesale thường là nữ?

Telesale là gì?

Telesales là phương pháp tiếp thị trực tiếp thông qua điện thoại. Các nhân viên telesales sẽ liên lạc với khách hàng bằng số điện thoại riêng của họ, quảng bá sản phẩm và thuyết phục họ mua hàng.

Trông có vẻ đơn giản, nhưng telesales là một trong những ngành nghề áp lực nhất. Là một phần của sales, telesales đóng vai trò chính yếu trong việc kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào.Trong những năm gần đây, loại hình này vô cùng phổ biến, được coi như là một nhánh quan trọng kinh doanh, phù hợp với xu hướng mua hàng trực tuyến

Ngày nay, khách hàng không có quá nhiều thời gian để mua hàng hóa, nghe tư vấn trực tiếp tại cửa hàng. Cho nên, tư vấn bằng điện thoại là vô cùng phù hợp vì hầu như mỗi khách hàng đều có ít nhất một chiếc điện thoại cho riêng mình. 

II. Quy trình làm việc cơ bản của một nhân viên Telesales

  • Bước 1

Bộ phận Telesales sẽ nhận thông tin khách hàng từ bộ phận Marketing, sau đó họ sẽ phân chia khách hàng, lọc khách hàng theo khu vực, nhu cầu khách hàng

  • Bước 2

 Nhân viên Telesales sẽ gọi điện cho khách hàng, theo kịch bản telesales có sẵn. Tuy nhiên theo từng trường hợp cụ thể, linh hoạt trong quá trình gọi điện cho khách hàng. Bạn nên phân ra khu vực hay sở thích của khách hàng dễ tạo mối quan hệ hơn. 

  • Bước 3

 Đối với doanh nghiệp, việc đặt lịch hẹn thành công là bước đầu của việc chốt đơn hàng. Nhân viên Telesale cần tìm hiểu rõ hơn về khách hàng, khách hàng muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm. 

  • Bước 4

 Nếu bước đặt lịch hẹn không thành công thì nhân viên Telesales có thể chuyển qua tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Có thể tại thời điểm này, khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm này của bạn. Mối quan hệ được xây dựng giữa khách hàng và nhân viên Telesales, cầu nối của doanh nghiệp, bước đà để có doanh thu trong tương lai. Các cuộc gọi này chủ yếu là hỏi thăm khách hàng, tư vấn thêm về sản phẩm,…. 

  • Bước 5

Nếu chỉ dựa vào thông tin mà bộ phần marketing cung cấp thì hạn chế cơ hội tăng doanh thu. Nhân viên Telesales cần tìm thêm các khách hàng mới để mở rộng cơ hội cho mình và doanh nghiệp. 

  • Bước 6

Một khách hàng không chỉ cần gọi tư vấn một lần mà chốt được đơn hàng. Trực và nhận điện thoại từ khách hàng là vô cùng cần thiết. Giải đáp thắc mắc của khách hàng, mối quan hệ của bạn với họ sẽ tốt hơn trước rất nhiều. Nhân viên Telesales cần sẵn sàng nghe các cuộc gọi từ khách hàng. 

  • Bước 7

 Báo cáo công việc hàng ngày, thường xuyên, nhân viên Telesales sẽ nắm bắt tình hình của mình, hiệu quả công việc mà mình đạt được. Việc kiểm tra thường xuyên, nhân viên Telesales sẽ rút  kinh nghiệm để cải thiện hiệu quả làm việc.

IV. Bí quyết làm để trở thành nhân viên Telesale GIỎI 

Để trở thành nhân viên Telesales giỏi, bạn cần một số các kỹ năng sau:

1. Kỹ năng nghiên cứu, nắm bắt thông tin tốt 

Nghiên cứu, nắm bắt thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay khách hàng của bạn là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi bạn tư vấn cho khách hàng mà bạn không hiểu về sản phẩm thì bạn không thể cung cấp thông tin cho họ. Nhân viên Telesales cần nắm bắt thông tin kịp thời và tư vấn chính xác cho khách hàng của bạn.

2. Giao tiếp tốt

Nói năng lưu loát, giọng nói truyền cảm sẽ thu hút khách hàng của bạn hơn, tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh hơn. Đặt mình vào vị trí là khách hàng, bạn sẽ không muốn nói chuyện với người ngập ngừng, không lưu loát,…Kỹ năng này quyết định rất lớn đến sự thành công của bạn.

 Một trong các yếu tố của nhân viên Telesales thành công là tập trung vào đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thay vì tập trung vào doanh số, bán hàng. 

3. Một số kỹ năng cơ bản không thể thiếu

  • Kỹ năng lên lịch hẹn
  • Kỹ năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Kỹ năng viết kịch bản CHỐT SALES
  • Các kỹ năng bên ngoài khác như kỹ năng giao tiếp tạo dựng mối quan hệ,…

Tại sao nhân viên Telesales thường là nữ?

Như đã nói ở trên, giọng nói dịu dàng và thái độ chân thành sẽ dễ chiếm được lòng khách hàng, nhất là khi tiếp xúc qua đường dây điện thoại. Và chúng ta thường có một quan niệm cho rằng: nhiều nữ giới sở hữu các tố chất đó hơn là nam giới. Vì lẽ đó mà tỉ lệ chênh lệch giới tính trong ngành Telesales là vô cùng lớn và nghiêng hẳn về phía phụ nữ. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều bạn nam phụ trách tốt vị trí này. Chỉ cần bạn có đủ tố chất, có thái độ cầu thị và lòng yêu nghề thì dù là nam hay nữ vẫn có thể làm tốt như nhau.

Lời kết

Hy vọng bài viết đã giúp mọi người hiểu rõ khái niệm Telesales là gì và các nhiệm vụ, trọng trách của một nhân viên Telesales. Telesales là một nghề đầy thử thách nhưng cũng nhiều niềm vui. Telesales không dành riêng cho một giới tính nào, chỉ cần luyện tập các tố chất cần thiết, cộng với một tấm lòng nhiệt huyết yêu nghề thì bạn sẽ có thể trở thành một nhân viên Telesales giỏi.